Thực hóa học đó là phần đa công bố quan trọng đặc biệt về trang web nhưng bạn cần nắm vững chức năng cũng tương tự phương thức để tiến hành.

Bạn đang xem: Meta description là gì

Nếu không tuân theo thì sao?

Thì các bạn dễ dàng có tác dụng không nên, cùng hiệu quả là không buổi tối ưu hóa hết tiềm năng mà website của bản thân hoàn toàn có thể đã đạt được. Cụ thể: giải pháp tìm kiếm tìm ko thấy nhằm xếp thứ hạng, hoặc khi được xếp thứ hạng thì người tiêu dùng cũng ít khi chứng kiến tận mắt trang (vì chưng hiểu nắm tắt ko hấp dẫn).

Để rời bị điều đó thì cần làm cho núm nào?

Bạn nên nắm rõ meta mô tả tìm kiếm là gì, với biết phương pháp viết câu chữ thẻ này làm sao để cho đúng cùng xuất xắc. Mục đích là để gần gũi cùng với các máy bộ tìm kiếm kiếm, cũng giống như với người dùng.


NỘI DUNG CHÍNH

Cách viết Meta Description nhằm cuốn hút bạn đọc

Tôi đã bước đầu với có mang...

Meta description là gì?

Meta mô tả tìm kiếm là thẻ biểu lộ tóm tắt nội dung của website (webpage). Dựa vào đó, dụng cụ search tìm với bạn phát âm rất có thể làm rõ hơn được về chủ đề website của bạn.

Thẻ “meta” diễn tả “thông tin về trang”, còn “description” tức thị biểu hiện. Cụm trường đoản cú này có nghĩa miêu tả cầm tắt về trang webpage mà lại bạn đang quyên tâm.

Mục đích của thẻ miêu tả này là nhằm mỗi lúc ai thấy nội dung bài viết của chúng ta bên trên Google xuất xắc Facebook thì lôi cuốn bọn họ nhấp vào mặt đường link mang tới website của chúng ta.

Nhưng bạn sẽ không thấy nội dung thẻ này bên trên phiên bản thân đồ họa trang web Theo phong cách thường thì.

Vậy nội dung meta description hiển thị sống đâu?

Xuất vạc điểm yêu cầu là tại phần mã nguồn (source code), đặt trong thẻ gồm kết cấu nlỗi sau:

Phần này đặt vào cặp thẻ , thường xuyên bởi vì xây dựng viên viết sẵn lúc gây ra trang web. Người cai quản trị web (bạn) vẫn cụ phần thông tin “Nội dung ví dụ...” ở bên trên bởi câu chữ vì mình tạo thành. Thực hiện bằng phương pháp nhập liệu phần hệ thống quản ngại trị ngôn từ (CMS) của website. Lúc trang được đăng, thì ngôn từ tương ứng sẽ được ghi vào phần thẻ meta theo cấu trúc nêu trên, vào phần ngôn từ của thẻ .

Trang nội dung bài viết này, tất cả thẻ reviews như trong hình dưới đây.

*

Phần tôi vừa nói bao gồm chút ít tương quan mang đến kỹ thuật, cơ mà bạn không lập trình hoàn toàn có thể không hiểu không còn hoặc không mấy quyên tâm.

Nếu bạn không thân quen cùng với html, thì chỉ cần nhớ: nội dung thẻ meta mô tả tìm kiếm này sẽ tiến hành nhập ở đâu kia trong trang cai quản trị. Trường thích hợp bạn chưa chắc chắn nơi nào, thì nên hỏi người lập trình web trả lời, cũng tương đối nkhô nóng thôi.

Vậy còn tồn tại nơi nào mà lại người dùng thấy báo cáo meta description nữa giỏi không?

Còn chứ!

Quý khách hàng còn thường nhìn thấy vào 2 địa điểm nhỏng sau:

Trên trang hiệu quả tìm kiếm (SERP) của Google, Bing, Cốc Cốc… Xuất hiện tại thuộc title nội dung bài viết (title), và có thể cố nhiên một số trong những đọc tin không giống như: URL, ngày tháng, điểm số… Cần lưu lại ý: trong một số ít ngôi trường phù hợp không tồn tại thẻ meta description (đã tiêu tốn lãng phí cơ hội), hoặc Google xác định câu chữ thẻ này không cân xứng cùng với nội dung trong trang, thì nó sẽ trích dẫn tự động nhằm tạo thành 1 đoạn biểu đạt (thường xuyên không tuyệt, thậm chí còn tất cả Khi ngô ngớm, vô nghĩa) trên trang hiệu quả. Vì ráng, giả dụ chẳng may bạn thấy trang của mình bị điều này, thì cũng không cần băn khoăn lo lắng thừa, hãy khám nghiệm lại và bổ sung giỏi viết lại diễn tả mang đến tương xứng với chủ thể là giải quyết và xử lý được điều đó.

*

Trên trang mạng làng mạc hội khi URL của trang web được ai kia share. Lúc kia nó đang hiển thị dạng hình như thế này:

*

Thẻ Meta Description bao gồm gì mà đặc biệt thế?

Meta Description thì cũng chính là ngôn từ thôi, có gì cơ mà ghê gớm đâu nhỉ!

Vâng, đúng thẻ này chỉ là lời lẽ biểu lộ thôi, nhưng mà lại sở hữu mục đích rất rất đáng kể ví như bạn muốn trang web của chính mình thân thiết cùng với Search Engine, và cũng thu hút với người tiêu dùng.

Nếu ko quan tâm mang đến 2 nguyên tố tôi vừa nói trên, thì cụ thể thẻ Meta này cũng chẳng gồm gì cửa hàng. Quý khách hàng rất có thể viết vẻ bên ngoài gì cũng được, thậm chí là vứt trống cũng không sao, trang web vẫn chạy bình thường cơ mà không bị lỗi.

Tuy nhiên, tất cả ai lại mong website của chính mình không được Google xếp thứ hạng cao, với cũng chẳng thu hút được người dùng?

Bạn có muốn như vậy không?

Tôi cá là ko. Bởi nếu vậy thì chúng ta đang chẳng đọc nội dung bài viết này làm gì.

khi chúng ta quyên tâm mày mò, tức là ý muốn website của mình buổi tối ưu, cùng bài xích này là tối ưu thẻ Meta Description. Và dưới đó là những nguyên nhân tại vì sao chúng ta bắt buộc tối ưu hóa thẻ này.

Thẻ meta description cung cấp tin nhằm giúp Google dễ phân biệt rõ hơn được chủ thể của bài bác viết. Máy móc đề nghị phát âm được câu chữ thì mới rất có thể kim chỉ nan xuất sắc. Nếu Google ko hiểu rõ trang của người sử dụng viết về sự việc gì, thì chắc hẳn rằng vẫn khó khăn xếp hạng, còn chưa nói chuyển lên Top vào trang tác dụng tìm kiếm. Vậy ý muốn đưa tự phủ lên Top, chúng ta phải ghi nhận phương pháp buổi tối ưu hóa thẻ Meta Description (tôi sẽ nêu cụ thể cách làm cho trong phần dưới).Tương từ bỏ những điều đó, khi mở ra ai đó share URL trang của bạn bên trên mạng làng mạc hội: văn bản Meta Description xuất hiện (nlỗi hình phía trên). Quý khách hàng bè cổ lúc nhìn thấy, bao gồm click chuột vào xem trang hay là không, cụ thể cũng xem qua nắm tắt diễn đạt. Nếu đủ lôi cuốn thì họ vẫn vào xem tiếp.

Ô-kê, Khi gọi mục đích đặc biệt quan trọng điều đó, thì rất cần được làm sao?

Rất đơn giản và dễ dàng, bọn họ đề nghị tạo nên xuất sắc, viết mang đến hay, đúng yêu cầu…

Đó là ngôn từ tiếp theo…

Cách viết Meta Description nhằm cuốn hút fan đọc

Bạn phải buổi tối ưu cả mang đến máy tìm kiếm và cho người hiểu. Viết theo các tiêu chí chuẩn chỉnh (mang lại máy), cơ mà còn cần phải viết cuốn hút (cho người đọc).

Xem thêm: Pk Là Gì - Nghĩa Của Từ Pk

Và vào một số trường hợp đề nghị lựa lựa chọn 1 trong 2, thì luôn ưu tiên cho những người phát âm trước tiên. Tại sao? Vì Google cũng nên học tập giải pháp logic hơn nhằm chiều lòng người tiêu dùng, cho nên vì vậy ví như bây chừ giải pháp của nó rất có thể đang gây cực nhọc cho những người cần sử dụng, thì tôi chắc chắn rằng rằng sớm muộn nó đang thay đổi cập nhật, sẽ nkhô giòn thôi. Quý Khách cđọng đặt người tiêu dùng lên trên hết, thì vẫn bình yên về lâu về nhiều năm.

Dưới đó là đa số phép tắc thịnh hành được rất nhiều fan (gồm tôi) áp dụng vào việc viết nội dung.

1. Độ dài đúng theo lý

Thực tế, Goolge đã vài lần biến hóa độ nhiều năm về tối nhiều. ,Lần gần đây tốt nhất đang được cho phép cho 300 cam kết từ. Tuy nhưng, thường thì chúng ta chỉ thấy Google chỉ nhằm hiển thị khoảng tầm 160 ký kết trường đoản cú đầu tiên.

Do kia, chúng ta nên làm để meta description trong tầm 150-160 ký kết tự là vừa.

Bởi vậy vừa trình bày được câu chữ, vừa không bị cắt gọt (tầm giá công viết). Tôi có viết lý lẽ tế bào rộp bề ngoài trang kết quả của Google, trên đó bạn cũng có thể thấy độ lâu năm bị cắt nlắp trường hợp quá thừa số lượng giới hạn pháp luật. Bạn có thể coi trước những thẻ title, URL, meta mô tả tìm kiếm... hiện trên kết quả như thế nào.

Tuy nhiên, cũng có một mẹo nhỏ dại là lúc ban đầu viết, chúng ta chưa buộc phải chú ý quá nhiều mang lại độ dài. Txuất xắc vào đó, hãy viết 1 đoạn giới thiệu xuất xắc, rồi kiếm tìm bí quyết rút ngắn sau, trường hợp phải.

2. Giới thiệu bắt tắt đúng chủ đề trang

Đây đó là tác dụng của thẻ Meta Description: đề nghị nêu bật buộc phải được chủ thể cùng phía xử lý vụ việc, nhằm bạn đọc hoàn toàn có thể gọi bạn muốn viết gì trong trang kia.

Nếu chủ đề một đằng, nhưng biểu hiện lại 1 nẻo thì ví dụ là không đạt trải nghiệm. Nói biện pháp khác, cần có sự ăn nhập với nhịp nhàng giữa chủ đề chủ yếu, thẻ title, thẻ biểu lộ, cùng với ngôn từ của trang.

3. Nội dung đề nghị lôi kéo fan đọc

Nội dung mặc dù chỉ là giới thiệu cầm tắt cũng rất quan tiền trọng!

Vì vậy, ngoại trừ Việc đi thẳng liền mạch vào chủ đề, chúng ta có thể thực hiện bí quyết hành văn kết hợp với ngữ điệu khéo léo để “quảng cáo” mang đến bài viết. Một số chuyên môn rất có thể sử dụng như:

Thêm hào kiệt hoặc thông số kỹ thuật, tuyệt nhất là so với đa số trang thành phầm công nghệ Thêm lời lôi kéo hành vi (Call to Action), ví dụ: dùng tức thì ưu đãi, hãy khám phá coi...

4. Chứa hẹn tự khóa chính

Sự hiện hữu của từ bỏ khóa chính góp Google với người dùng nhận thấy chủ đề nkhô nóng cùng cụ thể. Từ khóa này nếu như trùng khớp với nhiều tự người tiêu dùng đã kiếm tìm kiếm, thì nó sẽ được bôi đậm bên trên trang hiệu quả tìm tìm, sản xuất sự khá nổi bật để thú vị người tiêu dùng.

*

5. Không nhồi nhét tự khóa vào thẻ mô tả

Nên cần sử dụng tự khóa 1 lần độc nhất vô nhị trong thẻ mô tả, ở trong phần càng sát đầu càng xuất sắc. Nếu bao gồm nguyên nhân đề nghị sử dụng thêm, thì chỉ về tối nhiều là 2 lần, cùng cần thực hiện từ khóa đồng nghĩa tương quan (rất khác hệt), hoặc trường đoản cú khóa LSI.

6. Tránh trùng lặp

Mỗi trang nên có riêng nội dung thẻ Meta Description, nhằm tránh bị Google tấn công lỗi đụng hàng câu chữ. Nếu các bạn tất cả sự nghiên cứu xây đắp và phân team hệ thống trường đoản cú khóa chuyên nghiệp, cùng viết bài bác dựa theo kết cấu trường đoản cú khóa này, thì kỹ năng trùng lặp là không nhiều xảy ra.

7. Không sử dụng dấu ngoặc knghiền “” vào thẻ này

Nếu chúng ta áp dụng, Google đã gọi mang lại địa chỉ vết ngoặc là không còn cùng vẫn ngắt đoạn sống đó. Do đó, đoạn ra mắt có khả năng sẽ bị cắt cụt ngủn ko kể dự loài kiến của bạn.

Để tránh chứng trạng này, cực tốt chúng ta nên tránh dùng vệt ngoặc kxay, tuyệt phần lớn ký kết trường đoản cú chưa phải là chữ cái hay con số. Trường phù hợp gồm nguyên nhân phải sử dụng ký kết từ quan trọng, chúng ta nên xem thêm và sử dụng cam kết từ thực thể HTML (entity) để rời bị Google phát âm nhầm nhưng giảm xén nội dung.

8. Cân đề cập thực hiện dữ liệu bao gồm cấu trúc

Bằng biện pháp cần sử dụng tài liệu tất cả cấu tạo (structured data), bạn cũng có thể bổ sung cập nhật thêm đông đảo biết tin lôi cuốn khác Khi thẻ meta mô tả tìm kiếm hiển thị trên trang tác dụng tra cứu kiếm. lấy ví dụ như: số sao nhận xét (star ratings), ảnh đại diện...

Trên đây là một số tiêu chí nhưng mà cá thể tôi cũng hay vận dụng để viết thẻ biểu thị mang lại chuẩn chỉnh SEO, với cũng để hấp dẫn bạn đọc. Chúng ta chỉ cần phát âm cùng vận dụng nhuần nhuyễn là đang kiếm được điểm rồi, ít nhất cùng với kinh nghiệm các năm của tôi là điều này.

Tóm lược

Trong nội dung bài viết này tôi vẫn lý giải cặn kẽ thẻ Meta Description là gì, với sứ mệnh đặc biệt quan trọng của nó khi có tác dụng SEO.

Ngoài ra, tôi đã và đang liệt kê đa số tiêu chí nhằm review coi ngôn từ thẻ này ra làm sao thì đạt từng trải, với rất có thể cuốn hút người dùng. Điều này cực kỳ quan trọng góp tăng tỉ lệ CTR với dựa vào đó tăng mẫu mã website của chúng ta.

Xem thêm: Brexit Là Gì - Những điều Cần Biết Về Brexit

Còn bạn?

quý khách có cách thức nào giỏi vào vấn đề viết thẻ mô tả này? Hãy chia sẻ kinh nghiệm tay nghề của người sử dụng ở đây mang lại đa số fan thuộc tìm hiểu thêm nhé.


Chuyên mục: Hỏi Đáp